Đảng Dân chủ NLD Myanmar siết chặt kỷ luật

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 29/11/2015 16:15 GMT+7

Myanmar sẽ nghiêm trị các nghị sĩ vi phạm luật pháp.

VTV.vn - Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ ( NLD ) sẽ siết chặt kỷ luật đảng trước khi lên nắm quyền lãnh đạo Quốc hội trong nhiệm kỳ mới.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Đảng NLD Aung-San Suu Kyi cho biết, tài sản cá nhân của các nghị sĩ NLD sẽ bị kiểm tra thường xuyên trong suốt nhiệm kỳ 5 năm. Bà cũng đề nghị các nghị sĩ nỗ lực làm việc vì người dân, cắt giảm lương để thể hiện sự chia sẻ với những người dân nghèo đã bầu cho họ trong cuộc tổng tuyển cử, đồng thời kêu gọi tổ chức các khóa đào tạo cho các nghị sĩ đặc biệt là tiếng Anh và các khóa huấn luyện liên quan đến hiến pháp, cũng như dành ưu tiên cho các đại diện sắc tộc. Bên cạnh đó, bà San Suu Kyi cũng cảnh báo sẽ nghiêm trị các nghị sĩ vi phạm luật pháp.

Nhiệm kỳ của Quốc hội sẽ hết hạn vào cuối tháng 1/2016 và nhiệm kỳ của Chính phủ hiện nay của Myanmar kết thúc vào cuối tháng 3. Quốc hội sẽ bầu chọn Tổng thống vào đầu tháng 2/2016.

Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi sẽ khôn khéo hợp tác cùng Quân đội Myanmar 'Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi sẽ khôn khéo hợp tác cùng Quân đội Myanmar'

VTV.vn - Đó là nhận định của ông Chu Công Phùng – Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Myanmar - khi bàn về thắng lợi gần như ngã ngũ của Đảng NLD do bà Aung San Suu Kyi đứng đầu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước