Đánh bom tự sát tại Nigeria, 5 người thiệt mạng

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 06/07/2015 15:02 GMT+7

Hiện trường vụ đánh bom tại Nigeria. (Ảnh: BBC)

VTV.vn - Ít nhất 5 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát nhằm vào nhà thờ ở thành phố Potiskum, Nigeria vào ngày 5/7.

Theo nhân chứng, kẻ đánh bom tự sát vào vào 10h sáng giờ địa phương, 4 người đã thiệt mạng ngay sau vụ nổ và 1 người tử vong khi đang trên đường đến bệnh viện. Trong số những nạn nhân có 1 phụ nữ và 2 trẻ em. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm sau vụ tấn công này. Thành phố Potiscum là mục tiêu thường xuyên của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram kể từ 6 năm nay.

Hôm 5/7, Boko haram cũng thực hiện 2 vụ tấn công riêng rẽ tại thành phố Jos ở Nigeria. Mặc dù liên minh bốn nước gồm Camerun, Cộng Hòa Chad, Cộng hòa Niger và Nigeria đã phát động các chiến dịch quân sự hồi đầu năm nay nhằm đánh bật Boko Haram khỏi những khu vực bị chúng chiếm đóng nhưng nhóm khủng bố này vẫn hoành hành tại Nigeria.

Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby ngày hôm nay khẳng định Mỹ sẽ cung cấp viện trợ chống khủng bố cho Nigeria, đồng thời kêu gọi đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước