Đến năm 2133, khoảng cách thu nhập giữa hai giới bằng nhau

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 19/11/2015 18:32 GMT+7

VTV.vn - Theo nhận định của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, phải đến năm 2133, khoảng cách chênh lệch về thu nhập giữa phụ nữ và nam giới mới được xóa bỏ.

Dữ liệu trong báo cáo về khoảng cách giới tính toàn cầu mới được Diễn đàn Kinh tế Thế giới đưa ra cho thấy, phụ nữ hiện mới đang có mức thu nhập tương đương với nam giới vào năm 2006. Trong 1 thập kỉ vừa qua, đã có thêm gần 250 triệu phụ nữ tham gia vào thị trường lao động toàn cầu. Tuy nhiên, bất chấp sự gia tăng về số lượng, quá trình thu hẹp khoảng cách về thu nhập giữa hai giới đã chậm lại. Với tốc độ như hiện nay, phải đến năm 2133, gần 120 năm sau khoảng cách này mới biến mất.

Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cũng cho thấy, mặc dù ở một số quốc gia tỉ lệ phụ nữ học đại học cao hơn nam giới, điều này không có nghĩa tỉ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo cao hơn đồng nghiệp nam.

Báo cáo về khoảng cách giới tính toàn cầu được đưa ra dựa trên những đánh giá về cơ hội và quyền lợi của nữ giới và nam giới trong 4 lĩnh vực: y tế, giáo dục, kinh tế và chính trị. Theo báo cáo, đi đầu trong danh sách 145 nước có nhiều nỗ lực nhất trong việc thu hẹp khoảng cách giới tính là các quốc gia Bắc Âu gồm: Iceland, Na Uy, Phần Lan và Thụy Điển.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước