Dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát ở Tây Bắc Campuchia

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 18/11/2015 16:55 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Truyền thông Campuchia đưa tin ngày 18/11, dịch cúm gia cầm chủng H5N1 đã bùng phát tại hai tỉnh Tây Bắc nước này là Siem Reap và Battambang.

Theo thông báo của Tổ chức Sức khoẻ động vật thế giới, tính đến ngày 12/11 vừa qua, khoảng 2.100 con vịt tại Battambang đã chết vì nhiễm virus H5N1, trong khi số này tại tỉnh Siem Reap là 180 con. Hiện còn 8.800 con vịt tại Campuchia đang có nguy cơ bị lây nhiễm. Những gia cầm bị nhiễm bệnh lần này đều được chăn thả tự nhiên ở khu vực vườn sau. Sau khi các chủ trang trại thông báo đàn vịt của họ bị bệnh và chết, cơ quan thú y địa phương đã tới điều tra và tiến hành lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu trên đều dương tính với virus H5N1.

Theo Giám đốc Cục Kiểm soát dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Campuchia Ly Sovann, hiện vẫn chưa có ca nhiễm virus H5N1 nào ở người trong đợt bùng phát mới nhất này. Các nhóm ứng phó đã được cử đến giám sát tình hình sức khỏe của người dân sống tại khu vực bị ảnh hưởng. Cho đến thời điểm hiện tại, mới có 5 mẫu xét nghiệm ở người được thu thập và đều cho kết quả âm tính với virus cúm gia cầm H5N1. Ca nhiễm virus H5N1 ở người được phát hiện gần đấy nhất tại Campuchia là vào tháng 3 vừa qua.

Hiện Bộ Nông nghiệp Campuchia vẫn chưa cho biết nguyên nhân của đợt bùng phát dịch lần này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước