Dịch MERS có dấu hiệu lây lan rộng

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 19/06/2015 11:50 GMT+7

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng tại một hội trường nghệ thuật ở Seoul để chống MERS lây lan. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS) đang có dấu hiệu lây lan rộng sau khi Bộ Y tế Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm MERS-CoV.

Trong ngày 18/6, Bộ Y tế Thái Lan đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus MERS-CoV ở nước này. Như vậy, Thái Lan là quốc gia thứ tư ở châu Á có bệnh nhân nhiễm MERS trong năm nay, sau Philippines, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bệnh nhân MERS tại Thái Lan là một doanh nhân 75 tuổi đến từ Oman. Trong ngày đầu tiên đến Thái Lan, ông đã được xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus MERS. Bệnh nhân đã được cách ly, còn 59 người từng tiếp xúc với ông cũng đang được theo dõi. Hãng hàng không Thái Lan đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa như phun thuốc chống khuẩn trên tất cả các chuyến bay trở về từ Dubai và Hàn Quốc.

Trong lúc đó, một quan chức y tế tại thủ đô Abu Dhabi, UAE cũng thông báo một người nước ngoài 65 tuổi chưa rõ quốc tịch đã tử vong sau khi mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Còn tại Hàn Quốc, nước này tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và 1 ca nhiễm mới, nâng tổng số người tử vong lên 24 và số ca lây nhiễm lên 166.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước