Điều tra cơ phó điều khiển máy bay Germanwings

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 27/03/2015 18:24 GMT+7

Cơ quan điều tra Đức khám xét nhà Andreas Lubitz.

VTV.vn - Giới chức Pháp và Đức đều xác nhận, hành động hạ độ cao đột ngột của chuyến bay Germanwings 9525 là nhằm mục đích “phá hủy máy bay” và đây là chủ đích của cơ phó.

Sau khi nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn của hãng Germanwings được xác định là hành động có chủ đích của cơ phó, mọi hướng điều tra đang được các nhà chức trách tập trung vào viên cơ phó của chuyến bay này. Nghi vấn lớn nhất đang xoay quanh động cơ dẫn đến hành động gây shock của viên phi công trẻ tuổi này.

Cho đến nay, giới chức Pháp và Đức đều đã xác nhận rằng hành động hạ độ cao đột ngột của chuyến bay Germanwings 9525 là nhằm mục đích “phá hủy máy bay” và đây là chủ đích của cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi.

Trong ngày 26/3, cơ quan công tố và cảnh sát Đức đã tiến hành khám xét 2 căn hộ của viên cơ phó Andreas Lubitz tại thành phố Dusseldorf và Montabaur (gần thành phố Frankfurt).

Nhiều nguồn tin cho biết, viên cơ phó Andreas Lubitz đã gặp phải những vấn đề về tâm lý và đã trải qua một đợt khủng hoảng cách đây 6 năm. Tuy nhiên, các quan chức hàng không khẳng định, Lubitz đã trải qua bài kiểm tra tâm lý khi được nhận vào làm việc.

Hàng xóm nhà bố mẹ viên cơ phó trên khá bất ngờ khi biết hành động của viên cơ phó và cho biết gia đình anh ta hoàn toàn bình thường.

Chính phủ Pháp đã đề nghị Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ việc. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy viên phi công này có liên hệ với tổ chức khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước