Điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay tại Indonesia

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 03/07/2015 05:00 GMT+7

Hiện trường vụ rơi máy bay Hercules C-130. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Nguyên nhân vụ rơi máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules tại thành phố Medan khiến hơn 140 người thiệt mạng hôm 30/6 có thể do động cơ cánh phải hỏng.

Không quân Indonesia ngày 2/7 cho biết nguyên nhân vụ rơi máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules tại thành phố Medan khiến hơn 140 người thiệt mạng hôm 30/6 có thể do động cơ cánh phải hỏng.

Một quan chức cấp cao không quân Indonesia cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, động cơ cánh phải có vấn đề, cánh quạt đã ngừng họat động khiến máy bay nghiêng về bên phải và không thể cất cánh. Khi vẫn chưa lên được độ cao tối ưu, máy bay đã đột ngột hạ thấp, lộn vòng và rơi xuống đất. Phi công đã phát hiện được sự cố và yêu cầu thực hiện lộ trình trở về căn cứ song máy bay đã bị rơi chỉ sau khi cất cánh 2 phút.

Chiếc máy bay C-130 Hercules của Không quân Indonesia gặp nạn trưa 30/6 khi thực hiện vận chuyển hậu cần quân sự từ một căn cứ không quân ở Medan tới quần đảo Natuna. Toàn bộ 122 hành khách trên chuyến bay đã thiệt mạng gồm 39 binh sĩ và 83 hành khách dân sự, trong đó có gia đình của quân nhân. Các nhân viên cứu hộ đã kết thúc công tác tìm kiếm các nạn nhân của vụ tai nạn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước