Doanh thu kênh đào Suez giảm sút

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 27/10/2015 17:05 GMT+7

Kênh đào Suez. (Ảnh: thecairopost.com)

VTV.vn - Doanh thu của kênh đào Suez - một trong những nguồn thu ngoại tệ chủ chốt của Ai Cập - đã liên tiếp sụt giảm trong tháng 8 và tháng 9.

Nguyên nhân phần lớn là do đà tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế toàn cầu ảnh hưởng lớn đến hoạt động của kênh đào Suez.

Cụ thể, doanh thu trong tháng 8 và tháng 9 đã lần lượt giảm 9,4% và 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 462,1 triệu USD và 448,8 triệu USD.

Theo Ban Quản lý Kênh đào Suez, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ảm đạm này chủ yếu do lưu lượng tàu thuyền qua lại giảm sút. Điều này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang trên đà tăng chậm lại, nhất là tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sa sút và nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ toàn cầu đi xuống.

Ai Cập chính thức khai trương dự án mở rộng kênh đào Suez hồi đầu tháng 8 với mục tiêu khôi phục kinh tế sau nhiều năm bất ổn chính trị. Chính phủ Ai Cập kỳ vọng doanh thu từ kênh đào Suez - một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của Ai Cập sẽ tăng từ khoảng 5 tỷ USD/năm hiện nay lên 13,5 tỷ USD vào năm 2023.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước