Đông Bắc Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp trước bão tuyết lịch sử

Trần Hà (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 27/01/2015 14:19 GMT+7

7 bang ở vùng Đông Bắc Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp khi cơn bão tuyết mang theo gió mạnh và đóng tuyết dày 90 cm ở khu vực này.

Tại New York, bão bắt đầu mạnh lên, gió mạnh kèm theo tuyết rơi rất dày. Tất cả các tuyến đường trên toàn bang New York và các đường phố của thành phố New York đã được đóng lại hoàn toàn. Chỉ có những xe phục vụ cho các mục đích cứu trợ khẩn cấp mới được đi lại trên đường. Các tuyến tàu điện ngầm và xe buýt cũng ngừng hoạt động. Đã có trên 7.000 chuyến bay bị hoãn, hủy.

Hiện có 7 bang ở vùng Đông Bắc Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp. Nhiều công sở sẽ đóng cửa. Riêng tại New York, hơn 2.000 xe cào tuyết đã và đang hoạt động trên khắp các tuyến đường. Gần 130.000 tấn muối bắt đầu được trải ra đường để làm tuyết tan. Các phương tiện và lực lượng ứng cứu khẩn cấp trong lúc bão tuyết ập đến cũng đã được sẵn sàng. Người vô gia cư hiện đã được kêu gọi đến những nơi trú ẩn an toàn.

Ngoài ra, thị trưởng thành phố New York cũng kêu gọi người dân tự chuẩn bị cho các tình huống xấu, nạp pin, sạc điện thoại, chuẩn bị thức ăn, liên hệ thường xuyên với người thân và hàng xóm trong trường hợp cần ứng cứu khẩn cấp. Các bản tin cảnh báo cũng liên tục được gửi đến điện thoại của người dân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

bão tuyết

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước