Động đất tại Ecuador: 77 người thiệt mạng

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 17/04/2016 19:37 GMT+7

Một căn nhà bị đổ sập tại Guayaquil, ven biển Ecuador. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Đã có 77 người thiệt mạng và gần 600 người bị thương trong trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tại Ecuador sáng 17/4.

Đây là trận động đất lớn nhất tại Ecuador trong nhiều thập kỷ qua. Rung chấn có thể cảm nhận được ở 2 quốc gia láng giềng là Colombia và Peru.

Sức công phá của trận động đất này mạnh đến nỗi một cây cầu cách tâm chấn 300km cũng bị phá hủy. Các hoạt động ở nhiều sân bay trên toàn Ecuador đang bị ngừng trệ. Trạm khiểm soát không lưu ở sân bay quốc tế tại thành phố Manta đã bị phá hủy hoàn toàn. Nhiều nơi xảy ra tình trạng mất điện.

Đã có một vài dư chấn được ghi nhận, với mức độ lớn nhất lên tới 5,4 độ Richter. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 6 tỉnh ở Ecuador. Giới chức nước này cũng đã huy động 10.000 binh lính cùng 3.500 cảnh sát để giúp đỡ người dân ứng phó với động đất.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã rút ngắn lịch trình thăm Italy để về nước chỉ đạo công tác ứng phó động đất.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, các cơn sóng thần đã đạt độ cao 0,3m so với mức thủy triều và có khả năng đổ bộ vào một phần bờ biển của Ecuador. Quốc gia láng giềng của Ecuador là Peru cũng đã ban bố báo động sóng thần tại bờ biển phía Bắc nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước