Đức: Bạo động bùng phát trong lễ khai trương trụ sở mới của ECB

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 19/03/2015 05:00 GMT+7

Người biểu tình tại Frankfurt, Đức hôm 18/3. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Bạo động đã bùng phát và gây gián đoạn buổi lễ khai trương trụ sở mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Đức vào ngày 18/3.

Hôm 18/3, hơn 10.000 người đã tham gia cuộc biểu tình tại Frankfurt, Đức nhằm phản đối chính sách "thắt lưng buộc bụng”, đồng thời gây gián đoạn buổi lễ khai trương trụ sở mới của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Đức.

Đoàn người biểu tình đã đập phá cửa sổ, ném đá vào cảnh sát và đốt cháy hàng loạt ô tô, khiến ít nhất 94 cảnh sát bị thương. Cảnh sát đã phải dùng tới vòi rồng để giải tán người biểu tình. Hơn 500 người biểu tình quá khích đã bị bắt giữ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cùng Ủy ban châu Âu (EC) và Quỹ tiền tệ quốc tế IMF tạo thành “bộ ba troika” giám sát việc thực thi các điều kiện cho vay đối với Hy Lạp và một số quốc gia gặp vấn đề tài chính khác ở châu Âu. Các điều kiện này hướng đến giảm chi tiêu và hướng đến giảm thâm hụt ngân sách nhưng lại bị cho là gây ra tình trạng thất nghiệp và tăng trưởng chậm tại các nền kinh tế châu Âu, châm ngòi cho các cuộc biểu tình trong thời gian vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước