Đức chưa chắc chắn về kết quả cuộc gặp Minsk

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 10/02/2015 05:30 GMT+7

Cảnh đổ nát tại sân bay quốc tế Sergey Prokofiev ở Donetsk, miền Đông Ukraine sau các cuộc giao tranh. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Đức cho biết, hiện vẫn chưa chắc chắn về khả năng Ukraine và Nga có thể đạt được một thỏa thuận chính trị tại cuộc gặp Minsk.

Quyết định trì hoãn trừng phạt Nga của EU được đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Nga và Ukraine đang chuẩn bị bước vào Hội nghị thượng đỉnh 4 bên vào ngày 11/2 tới ở Thủ đô Minsk của Berlarus nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, trước thềm Hội nghị, Ngoại trưởng Đức cho biết hiện vẫn chưa chắc chắn về khả năng Ukraine và Nga có thể đạt được một thỏa thuận chính trị tại cuộc gặp lần này. Hiện các nhà ngoại giao Pháp, Đức, Nga và Ukraine đang chuẩn bị cho cuộc gặp tại Berlin.

Cuộc gặp thượng đinh Minsk được xem là cơ hội hòa bình cuối cùng cho vấn đề Ukraine. Tuy nhiên, một ngày trước khi cuộc gặp diễn ra, vẫn còn rất nhiều khó khăn ở phía trước mặc dù các bên đều thể hiện mong muốn ngừng bắn và chấm dứt đổ máu tại miền Đông Ukraine. Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức, các bên đều đang rất cố gắng.

Trong khi đó, chiến sự vẫn đang diễn ra ác liệt tại khu vực miền Đông Ukraine. Một nhà máy hóa chất tại Donetsk đã trúng tên lửa vào ngày 9/2, gây ra một vụ nổ lớn. Cả quân đội Chính phủ và lực lượng ly khai đều đổ lỗi cho nhau về vụ bắn phá này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước