Đức lo ngại khả năng Ukraine được cung cấp vũ khí

Thu Thủy (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 13/03/2015 18:53 GMT+7

(VTV.vn) - Ngày 12/3, Ngoại trưởng Đức đã lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa của việc cung cấp vũ khí cho quân đội Chính phủ Ukraine trong cuộc xung đột ở miền Đông nước này.

Phát biểu tại Washington DC nhân chuyến thăm Mỹ kéo dài 3 ngày, ông Frank-Walter Steinmeier cho rằng, việc cung cấp vũ khí cho quân đội Chính phủ Ukraine sẽ càng làm cho xung đột giữa các bên tại Ukraine leo thang và khiến cuộc khủng hoảng tại quốc gia Đông Âu này trở nên mất kiểm soát.

"Nếu vũ khí được gửi đến Ukraine sẽ có nguy cơ đẩy cuộc xung đột vào một giai đoạn mới mà ở đó, tại những thời điểm nhất định xung đột có thể vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Vì vậy, chúng ta hãy chấm dứt giai đoạn leo thang nguy hiểm này. Nó không đem lại lợi ích cho bất cứ ai và trên hết nó không mang lại lợi ích cho Ukraine" - Bộ trưởng Ngoại giao Đức nhấn mạnh.

Tuyên bố trên của ông Steinmeier được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Obama và lãnh đạo một số nước châu Âu đang cân nhắc việc cung cấp vũ khí sát thương cho quân đội Chính phủ Ukraine, để đối phó với phe ly khai ở khu vực miền Đông.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước