Đức phá âm mưu tấn công khủng bố

Ngọc Anh (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 23:21 GMT+7

Cảnh sát Đức đang tìm kiếm thêm chứng cứ tại hiện trường. (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Ngày 30/4, cảnh sát Đức đã chặn đứng một âm mưu tấn công khủng bố của các phần tử Hồi giáo cực đoan ở thị trấn Oberursel, gần thành phố Frankfurt.

Cảnh sát đã tiến hành chiến dịch vây bắt tại thị trấn trên và bắt giữ 2 đối tượng là một cặp vợ chồng có liên quan đến các nhóm Hồi giáo cực đoan và tổ chức khủng bố al-Qaeda. Đây là những đối tượng đang bị cảnh sát theo dõi sau khi sử dụng tên giả để mua lượng lớn hóa chất có thể dùng để tạo chất nổ tại một siêu thị ở thành phố Frankfurt.

Ngay sau khi xác định được âm mưu của 2 đối tượng trên, Đức đã triển khai ngay lực lượng đặc nhiệm để ngăn chặn. Lực lượng này đã lục soát nhà, bắt giữ các nghi can, thu giữ một quả bom tự chế cùng một khẩu súng trường và đạn dược. Các chuyên gia chất nổ cũng được điều tới hiện trường để tháo ngòi nổ và kiểm soát các chất nổ được cất giấu trong ngôi nhà này.

Hiện công tác điều tra đang được tiếp tục tiến hành để làm rõ động cơ tấn công của 2 đối tượng cũng như xác định xem 2 đối tượng này có đồng phạm khác hay không.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước