Đức, Pháp muốn lệnh ngừng bắn ở Ukraine được thực hiện đầy đủ

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 21/02/2015 06:42 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande.

(VTV.vn) - Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, Pháp và Đức mong muốn lệnh ngừng bắn ở Ukraine phải được thực thi đầy đủ.

Tuyên bố trên được ông Hollande đưa ra hôm qua (20/2) trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Đồng thời, Tổng thống Pháp cũng cho rằng, các thỏa thuận Minsk phải được giám sát đầy đủ. Ngoài ra, ông Hollande cũng cảnh báo, bất kỳ quốc gia nào không tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn tại miền Đông Ukraine đều sẽ phải đối mặt với những lệnh trừng phạt.

Về phần mình, Thủ tướng Đức Merkel cho rằng, việc thực thi thỏa thuận hòa bình là khó khăn song các bên liên quan phải nỗ lực hướng tới điều này.

Dự kiến, vào ngày 24/2 tới, ngoại trưởng các nước Nga, Pháp, Đức và Ukraine sẽ gặp nhau ở Paris để tiếp tục thảo luận về cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine theo yêu cầu của các nguyên thủ và người đứng đầu Chính phủ của những nước này.

Trong khi đó tại thực địa, ngày 20/2, lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine cam kết sẽ bắt đầu trao đổi tù binh theo đúng tinh thần của thỏa thuận ngừng bắn ký tại Minsk hồi tuần trước. Tuy nhiên, hiện chưa có thông báo phản hồi từ phía chính quyền Kiev về đợt trao đổi tù binh này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước