Đức sẵn sàng thúc đẩy quan hệ với Iran

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 04/02/2016 05:00 GMT+7

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier (trái) và Tổng thống Iran Hassan Rouhani (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Chuyến thăm thứ hai của Ngoại trưởng Đức tới Tehran trong 3 tháng qua cho thấy Đức sẵn sàng thúc đẩy quan hệ với Iran.

Ngày 3/2, tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đang ở thăm Tehran, Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định Iran và Đức có thể tận dụng những cơ hội sau thỏa thuận hạt nhân nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Rouhani cho biết, Iran và Đức vốn là đối tác kinh tế truyền thống, cần thúc đẩy các kế hoạch hợp tác lâu dài cũng như vạch ra lộ trình cho mối quan hệ kinh tế song phương. Bên cạnh đó, ông Rouhani cũng cho biết, hai nước có khả năng hợp tác trong việc giải quyết các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là trong cuộc chiến chống khủng bố.

Về phần mình, ông Steinmeier khẳng định Berlin quyết tâm phát triển mối quan hệ với Tehran trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt về chính trị, văn hóa và giáo dục. Theo Ngoại trưởng Đức, chuyến thăm thứ hai của ông tới Tehran trong 3 tháng qua cho thấy Đức sẵn sàng thúc đẩy quan hệ với Iran.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước