Đức sẽ gửi thêm vũ khí cho người Kurd

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 28/10/2015 05:30 GMT+7

VTV.vn - Chính phủ Đức sẽ cân nhắc viện trợ thêm vũ khí và tăng cường huấn luyện cho lực lượng người Kurd Peshmerga chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.

Trong chuyến thăm Iraq kéo dài 2 ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen hôm 27/10 đã tuyên bố Chính phủ Đức sẽ cân nhắc viện trợ thêm vũ khí và tăng cường huấn luyện cho lực lượng người Kurd Peshmerga chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.

Tại cuộc họp báo diễn ra ở Irbin, thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở Iraq, bà Ursula cùng lãnh đạo người Kurd Massoud Barzani đã thể hiện thiện chí phối hợp và tái khẳng định nỗ lực quốc tế chống IS tại khu vực. Theo phía Đức, người Kurd đã yêu cầu được viện trợ thêm vũ khí và Berlin sẵn sàng thảo luận nghiêm túc về lời đề nghị này. Một vấn đề cấp bách khác cũng được đề cập trong cuộc họp đó là vấn đề hỗ trợ nhân đạo.

Tính từ năm 2014, các lực lượng người Kurd đã nhận được khoảng 1.800 tấn vũ khí từ Đức. Ngoài việc hỗ trợ vũ khí và trang thiết bị, từ đầu năm nay binh lính Đức tại Iraq đã huấn luyện cho khoảng 4.700 chiến binh người Kurd và Yazidi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước