Đức tưởng niệm 18 học sinh và giáo viên thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Germanwings

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 02/04/2015 17:25 GMT+7

Người Đức thắp nến tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thị trấn nhỏ Haltern, ở Tây Bắc nước Đức đã tưởng niệm 18 học sinh và giáo viên thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Germanwings.

Thị trấn nhỏ Haltern, ở Tây Bắc nước Đức ngày 1/4 đã tổ chức lễ tưởng niệm 16 học sinh và 2 giáo viên của một trường học địa phương đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Germanwings hồi tuần trước tại dãy núi Alps, miền Nam nước Pháp.

Thị trấn Haltern đã treo cờ rủ bên ngoài nhà thờ và hàng trăm ngọn nến được thắp lên trong lễ tưởng niệm các nạn nhân. Nhiều người đã khóc và thương tiếc cho những em học sinh ở độ tuổi 15-16 bị thiệt mạng cùng lúc trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc hồi tuần trước. Khoảng 650 người chủ yếu mặc trang phục màu đen đã đến nhà thờ thị trấn, trong khi hơn 500 người bất chấp thời tiết giá rét đến dự nghi lễ ở bên ngoài.

Lãnh đạo hãng hàng không Germanwings và công ty mẹ Lufthansa (Đức) cũng đã đến dự lễ tưởng niệm này.

Chuyến bay Airbus A320 của Hãng hàng không giá rẻ Germanwings gặp nạn khi đang trên hành trình từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha tới thành phố Dusseldorf của Đức. Tất cả 6 thành viên phi hành đoàn và 144 hành khách, trong đó có 14 bé gái và 2 bé trai cùng 2 cô giáo của trường trung học thị trấn Haltern, đã thiệt mạng. Những học sinh và cô giáo này đang trên đường trở về Đức sau chuyến đi giao lưu tại Tây Ban Nha.

Trước đó, các quan chức của Germanwings và Lufthansa cũng đã đến khu vực chiếc máy bay Airbus A320 bị rơi để kiểm tra tính xác thực của đoạn video được cho là do một nạn nhân trên chuyến bay quay được trước khi máy bay chuẩn bị đâm vào dãy núi Alps. Theo nhật báo Bild của Đức, đoạn video được quay bằng một chiếc điện thoại di động khi tìm thấy hầu như còn nguyên vẹn tại hiện trường vụ rơi máy bay. Tuy nhiên, cảnh sát Pháp cho rằng thông tin này không chính xác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước