Dừng tiếp nhận người tị nạn - Cuộc đối đầu mâu thuẫn trong lòng nước Mỹ

Trường Sơn, Tô Dũng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ sáu, ngày 20/11/2015 22:11 GMT+7

VTV.vn - Việc thông qua dự luật dừng tiếp nhận người tị nạn tại Mỹ đã càng làm sâu sắc mâu thuẫn giữa 2 đảng Cộng hoà và Dân chủ.

Phe Cộng hoà cho rằng, dự luật sẽ ngăn ngừa lực lượng khủng bố thâm nhập vào Mỹ qua đường tị nạn như IS đã làm trong vụ tấn công đẫm máu tại Paris (Pháp). Trước đó, Tổng thống Obama đã đe doạ sẽ phủ quyết dự luật này. Tới chiều ngày 17/11, 31/50 Thống đốc bang của Mỹ đã lên tiếng phản đối.

Quốc hội và chính quyền đối đầu; các ứng cử viên đang chạy đua cho chiếc ghế Tổng thống của cả hai đảng cũng đang tận dụng tối đa vấn đề tiếp nhận người tị nạn Syria và an ninh của nước Mỹ để công kích nhau hòng lôi kéo cử tri. Trong khi căng thẳng trong vấn đề tiếp nhận người tị nạn Syria đang được đẩy lên cao, người dân Mỹ lại tỏ ra bảo thủ và đứng về phía phe Cộng hoà. Theo một điều tra vừa được hãng Bloomberg công bố, hơn một nửa số người Mỹ được hỏi cho rằng, Chính phủ Mỹ nên dừng chương trình tiếp nhận người tị nạn Syria, cao gấp đôi số người ủng hộ việc tiếp tục chương trình này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước