Đương kim Tổng thống Ba Lan về nhì ở vòng 1 cuộc bầu cử

Minh Chi-Thứ ba, ngày 12/05/2015 14:48 GMT+7

Ông Bronislaw Komorowski bất ngờ thất bại trong Vòng 1 cuộc bầu cử Tổng thống Ba Lan (ảnh: AP)

VTV.vn - Kết quả chính thức vòng 1 bầu cử Tổng thống Ba Lan được công bố ngày 11/5 cho thấy ông Andrzej Duda - đối thủ của đương kim Tổng thống Ba Lan Komorowski - đã dẫn trước.

Ủy ban bầu cử quốc gia Ba Lan công bố kết quả chính thức vòng một cho thấy, ông Andrzej Duda (42 tuổi) giành được 34,76 % số phiếu, so với đương kim Tổng thống Ba Lan Komorowski (62 tuổi) được 33,77%. Đứng ở vị trí thứ ba là ca sĩ nhạc rock Pawel Kukiz với 20,8 % phiếu bầu.

Do không ứng cử viên nào giành số phiếu quá bán trong vòng một nên ông Komorowski và ông Duda sẽ cạnh tranh trực tiếp trong vòng 2 của cuộc bầu cử, dự kiến diễn ra vào ngày 24/5 tới.

Kết quả vòng một được đánh giá là phù hợp với kết quả thăm dò sau khi bỏ phiếu. Tuy nhiên, đây là điều khá bất ngờ, do các cuộc thăm dò trước ngày bầu cử cho thấy ông Komorowski sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Ông Komorowski tranh cử với phương châm "hòa hợp và an ninh", nhấn mạnh việc củng cố quân đội và khả năng phòng thủ quốc gia trước các nguy cơ liên quan đến cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Trong khi đó, phúc lợi xã hội là vấn đề mà ông Duda cam kết sẽ thúc đẩy khi vận động tranh cử.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước