EC cân nhắc kiện Bulgaria vì ô nhiễm không khí

Như Anh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 21/12/2015 22:00 GMT+7

Chất lượng không khí ở Bulgaria thấp hơn nhiều mức cho phép của Liên minh châu Âu.

VTV.vn - Ủy ban châu Âu đang cân nhắc đưa Bulgaria ra tòa vì ô nhiễm không khí. Nếu EC thắng kiện, Bulgaria có thể chịu phạt hàng nghìn Euro mỗi ngày.

Ngay giữa lòng châu Âu, có một quốc gia đang phải đối mặt với việc nộp phạt không hề nhỏ vì chất lượng không khí quá kém. Đó là câu chuyện từ xứ sở hoa hồng Bulgaria. Thay vì hấp thụ sương sớm, những nhành hoa của Thủ đô Sofia, Bulgaria sẽ phải "hít" thêm cả bụi. Chất lượng không khí ở đây đã xuống thấp hơn nhiều mức cho phép của Liên minh châu Âu.

Người dân thủ đô Sofia, Bulgaria cho biết: “Tôi di chuyển bằng xe đạp được 15 năm nhưng chưa bao giờ tôi thấy không khí ô nhiễm như bây giờ. Trước kia chúng tôi chỉ phải đeo khẩu trang, giờ có người còn phải đeo mặt nạ khí gas”.

Tại trạm kiểm soát chất lượng không khí nằm bên một con đường đông xe cộ ở Sofia, các chỉ số trên bảng biểu ở đây cao tới mức báo động. Nhân viên trạm kiểm soát không khí nói: “Chúng tôi đo mật độ bụi bằng máy, mức cho phép là 50mg bụi/1m3 không khí”.

Nhưng bảng kết quả của chiếc máy đo cho thấy tỉ lệ bụi trong không khí ở Thủ đô Sofia là 93mg/1m3, cao gấp đôi mức cho phép. Khói xe gây ra tới 70% lượng khói bụi ô nhiễm ở thành phố này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước