ECB giữ nguyên mức hỗ trợ thanh khoản cho Hy Lạp

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 14/07/2015 09:28 GMT+7

Ảnh minh họa. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - ECB đã quyết định giữ nguyên khung tín dụng trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ Thanh khoản khẩn cấp cho các ngân hàng Hy Lạp ở mức 89 tỷ Euro.

Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm 13/7 đã quyết định giữ nguyên khung tín dụng trong khuôn khổ chương trình Hỗ trợ Thanh khoản khẩn cấp cho các ngân hàng Hy Lạp ở mức 89 tỷ Euro, tương đương 99 tỷ USD.

Quyết định trên được đưa ra bất chấp trước đó các nhà lãnh đạo Khu vực Đồng tiền chung châu Âu đã thông qua một thỏa thuận về gói cứu trợ thứ 3 trị giá tới 86 tỷ Euro cho Hy Lạp để giữ nước này trong liên minh tiền tệ.

Theo quyết định của ECB, ngân hàng này sẽ không nâng mức trần hỗ trợ tín dụng thanh khoản cho các ngân hang Hy Lạp, dù trước đó Chính phủ Hy Lạp hy vọng mức trần hỗ trợ này có thể được nâng thêm 2 tỷ Euro để hỗ trợ các ngân hàng nước này.

Như vậy, với quyết định của ECB, nhiều khả năng Hy Lạp sẽ phải siết chặt thêm biện pháp kiểm soát lưu thông nguồn vốn được áp dụng từ cuối tháng 6, như chặn chuyển tiền ra nước ngoài và chỉ cho phép rút 60 Euro mỗi người một ngày tại các máy rút tiền tự động.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước