EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Xuân Hảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 15/09/2015 05:00 GMT+7

Trụ sở Ngân hàng Gazprombank của Nga. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí gia hạn thêm 6 tháng lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và tổ chức của Nga.

Liên minh châu Âu (EU) hôm 14/9 đã nhất trí gia hạn thêm 6 tháng lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và tổ chức của Nga và Ukraine liên quan đến cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3 năm ngoái.

Trong thông cáo đưa ra hôm qua, Hội đồng các Bộ trưởng của EU đã quyết định kéo dài lệnh phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh với 149 cá nhân và 37 tổ chức của Nga và Ukraine tới ngày 15/3/2016 với lý do những nhân vật này hậu thuẫn lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine. Quyết định trên được thông qua một ngày trước khi các biện pháp trừng phạt hiện nay hết hiệu lực, tức ngày hôm nay (15/9/2015).

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xuống cấp nghiêm trọng sau khi xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine hồi tháng 3 năm ngoái. Ngoài lệnh phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh đối với các cá nhân, tổ chức nói trên, EU còn áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực quốc phòng, năng lượng và tài chính. Đáp lại, Moscow cũng đã cấm nhập khẩu lương thực-thực phẩm và nhiều mặt hàng khác từ các nước thành viên EU.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước