EU thắt chặt kiểm soát súng

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 11/06/2016 12:37 GMT+7

VTV.vn - Bộ trưởng Nội vụ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) ngày 10/6 đã thông qua quy định thắt chặt việc mua bán và sở hữu súng.

Theo dự thảo quy định mới của EU, tất cả các loại vũ khí và thiết bị chế tạo vũ khí sẽ phải đăng ký, tất cả các nước trong EU sẽ trao đổi thông tin để kiểm soát tốt hơn việc mua bán các loại vũ khí trong khối. Quy định mới cũng thắt chặt việc mua bán vũ khí trên mạng, cấm người dân sở hữu các loại vũ khí bán tự động.

Quyết định trên được đưa ra theo Đề nghị kiểm soát súng trên toàn châu Âu của Pháp sau các vụ tấn công bằng súng Kalashnikov vào tòa soạn tạp chí Charlie Hebdo tháng 1/2015 làm 11 người thiệt mạng và vụ tấn công tại Paris tháng 11/2015 làm 130 chết.

"Các mối đe dọa khủng bố hiện hữu hàng ngày, đó là lý do chúng ta cần hợp tác để giải quyết những lo ngại của người dân. Hôm nay chúng ta đã tiến tới cách tiếp cận chung trong việc kiểm soát súng, quy định này sẽ tăng cường an ninh cho người dân EU và kiểm soát được việc sử dụng súng", ông Ard Van Der Steurm - Bộ trưởng An ninh và Tư pháp Hà Lan - cho biết.

Phần Lan là một trong các nước đã giành được quyền miễn trừ cấm sử dụng súng đối với những vận động viên thể thao, thợ săn, các nhà sưu tập, các bảo tàng và lực lượng an ninh quốc gia. Quy định về việc thắt chặt kiểm soát súng còn phải được Nghị viện châu Âu thông qua trước khi trở thành Luật.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước