EU triển khai thêm binh lính tới Tây Balkan

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 26/10/2015 10:57 GMT+7

Người di cư ở biên giới Hungary. (Nguồn: Guardian)

VTV.vn - Liên minh châu Âu sẽ triển khai hơn 400 lính biên phòng trong vòng một tuần để đối phó với cuộc khủng hoảng di cư tại các quốc gia vùng Tây Balkan.

Ngày 25/10, lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu và Balkan đã tiến hành cuộc họp thượng đỉnh hẹp về cuộc khủng hoảng người di cư ở châu Âu.

Cuộc họp do Chủ tịch Ủy ban châu Âu triệu tập với sự tham gia của lãnh đạo 10 nước Liên minh châu Âu và lãnh đạo các nước Albania, Serbia và Macedonia nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các nước trong vấn đề người di cư và bàn biện pháp đối phó với làn sóng hàng nghìn người di cư và tị nạn đang tiếp tục tràn vào châu Âu.

Theo dự thảo tuyên bố được giới lãnh đạo các nước Trung và Đông Âu xem xét, Liên minh châu Âu sẽ triển khai hơn 400 lính biên phòng trong vòng một tuần để đối phó với cuộc khủng hoảng di cư tại các quốc gia vùng Tây Balkan.

Dự thảo trên cũng nhấn mạnh, Liên minh châu Âu sẽ cố gắng đẩy nhanh việc cho hồi hương người Afghanistan, Iraq và công dân các nước châu Á khác nếu đơn xin tị nạn bị bác bỏ. Dự thảo khẳng định cam kết ngay lập tức tăng cường nỗ lực kiểm soát biên giới, đồng thời nêu chi tiết cách thức gia tăng các nỗ lực trên biển ngoài khơi Hy Lạp để giải quyết vấn đề người di cư.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước