Facebook cấm rao bán súng trên mạng xã hội

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 31/01/2016 20:26 GMT+7

Ảnh chụp màn hình một tài khoản Facebook rao bán súng - Ảnh: New York Times

VTV.vn - Tập đoàn Facebook sẽ cấm những hoạt động mua bán súng theo dạng thức giữa các cá nhân diễn ra trên mạng xã hội Facebook và dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram.

Trước đây, Facebook đã có chính sách cấm người dùng chào bán các mặt hàng như cần sa, dược phẩm và các loại ma túy. Hôm qua (30/01), công ty này tuyên bố bổ sung thêm súng vào danh sách các mặt hàng cấm rao bán trên mạng xã hội của họ.

Lệnh cấm này áp dụng với việc chào mời, mua bán súng theo hình thức giữa cá nhân này với cá nhân khác. Các nhà thầu buôn bán súng có giấy phép kinh doanh và các câu lạc bộ súng vẫn được phép duy trì tài khoản Facebook của họ và đăng hình ảnh trên Instagram.

Mặc dù không liên quan trực tiếp tới các giao dịch mua bán súng nhưng từ lâu Facebook bị sử dụng làm diễn đàn để giới buôn bán súng tư nhân trao đổi, chào mời và không ai bị kiểm soát về nhân thân trong các giao dịch đó.

Facebook cho biết họ sẽ thông qua mạng lưới người dùng đông đảo để nắm được những trường hợp vi phạm luật cấm rao bán súng trên mạng xã hội và sẽ xóa bỏ tất cả những nội dung vi phạm chính sách này.

Không những thế, tùy theo kiểu cách và mức độ nghiêm trọng của những lần vi phạm, mạng xã hội sẽ đóng tài khoản hoặc có những giới hạn nghiêm khắc hơn trong cách các tài khoản đó đăng tải nội dung lên Facebook.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước