Fiji: Hơn 40 người thiệt mạng do bão Winston

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 24/02/2016 15:30 GMT+7

Công nhân dọn dẹp cây cối bị đổ sau trận bão tại Lami, Fiji. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ngày 24/2, Văn phòng kiểm soát thảm hoạ quốc gia Fiji xác nhận, số người thiệt mạng do siêu bão Winston đã tăng lên 42 người.

Theo Bộ trưởng phụ trách Văn phòng kiểm soát thảm hoạ quốc gia Fiji Inia Seruiratu, hiện vẫn còn một người mất tích. Ưu tiên hàng đầu hiện nay là giải quyết nhu cầu cơ bản của những người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão Winston. Thống kê cho thấy số người bị mất nhà cửa đã tăng từ 8.500 lên 34.000 người. Việc ngăn ngừa dịch bệnh lây lan là một thách thức lớn.

Hội Chữ thập Đỏ cho rằng số nạn nhân thiệt mạng có thể sẽ còn tăng khi thông tin liên lạc với các khu vực hẻo lánh được nối lại.

Trong khi đó, các nỗ lực quốc tế trợ giúp Fiji khắc phục hậu quả thiên tai đang được tăng cường. Các nước Trung Quốc, New Zealand, Australia đã công bố hỗ trợ khẩn cấp cho Fiji. New Zealand sẽ cử hai tàu hải quân mang theo vật liệu xây dựng, thiết bị y tế, thùng chứa nước đến Fiji cuối tuần này. Trong khi viện trợ nhân đạo quốc tế tập trung vào đảo chính Viti Levu, các nhóm cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được các khu vực hẻo lánh bị cô lập sau bão. Thủ tướng Fiji Voreqe Bainimarama ngày 23/2 đã xác nhận vấn đề này và kêu gọi người dân kiên nhẫn.

Bão Winston tràn vào Fiji tối 20/2 với sức gió lên tới 325 km/h, là cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay ở Bán cầu Nam. Chính phủ Fiji đã tuyên bố tình trạng thảm họa thiên tai quốc gia, có hiệu lực trong 30 ngày kể từ ngày 20/2, đồng thời ban bố lệnh giới nghiêm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước