đối thoại trực tuyến của tổng thống Nga với người dân

Gần 3 triệu câu hỏi được người dân nêu ra cho Tổng thống Nga Putin

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 16/04/2015 19:43 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc đối thoại trực tiếp với người dân năm 2014. (Ảnh: en.kremlin.ru)

VTV.vn - Chiều tối nay (16/4), Tổng thống Nga Vladimir Putin tiến hành cuộc đối thoại trực tuyến thường niên với người dân.

Đây là lần đối thoại trực tuyến thứ 13 của ông Putin với người dân Nga, kể cả trên cương vị Tổng thống lẫn Thủ tướng.

Đã 14 năm trôi qua kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc đối thoại trực tuyến đầu tiên với người dân Nga vào năm 2001. Theo thống kê, chỉ 6 tiếng sau khi trung tâm tiếp nhận câu hỏi được khởi động, đã có gần 49.000 cuộc gọi được tiếp nhận. Con số này lớn gấp 8 lần so với năm 2014. Sau gần 3 tiếng đồng hồ đã có gần 3 triệu câu hỏi bằng điện thoại, tin nhắn, video trực tuyến đã được nêu ra.

Về nội dung câu hỏi được nêu ra, kết quả thống kê cho thấy điều đa phần dân chúng Nga quan tâm là những vấn đề an sinh xã hội, trực tiếp liên quan tới đời sống hàng ngày như lương tháng, lương hưu, cải cách chế độ cho người nghỉ hưu, việc tăng giá các mặt hàng trên thị trường, tỷ giá ngoại tệ.

Những vấn đề được quan tâm tiếp theo là nhà ở và các công trình công cộng. Có người khiếu nại về chất lượng kém của các tuyến đường giao thông, về dịch vụ bảo dưỡng các khu nhà ở chưa tốt, về hoạt động kém hiệu quả của các công ty quản lý…

Những vấn đề về chính sách đối nội, đối ngoại, bao gồm những biểu hiện đối đầu với Nga, cấm vận Nga và phản đối cấm vận, tình hình mới trong quan hệ quốc tế, mối quan hệ với các nước SNG và Liên minh thuế quan, tình hình Ukraine… cũng được nhiều người dân đặt câu hỏi.

Nhưng cho dù mối quan tâm của người dân Nga là lĩnh vực nào đi chăng nữa, điều họ chờ đợi ở người đứng đầu quốc gia là một chính sách cứng rắn và nhất quán nhằm bảo vệ những lợi ích dân tộc của Liên bang Nga.

Với 12 cuộc đối thoại đã được thực hiện, người đứng đầu nhà nước Nga dường như ngày một xích lại gần hơn, hiểu người dân nhiều hơn, bởi ông đã được trực tiếp lắng nghe tâm tư tình cảm của họ. Giờ đây, hình thức đối thoại trực tuyến này được dân chúng Nga coi là sự kiện quan trọng mà nhờ đó họ có thể nói ra những khó khăn trong cuộc sống, đề đạt nguyện vọng và chia sẻ những suy nghĩ của mình với người đứng đầu nhà nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước