Gia đình Hồi giáo người Anh bị cấm lên máy bay sang Mỹ

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 24/12/2015 15:01 GMT+7

VTV.vn - Một gia đình Hồi giáo người Anh đã bị cấm lên máy bay đi Los Angeles, Mỹ, mà không được biết lý do dù họ đã được cấp visa du lịch đến Mỹ.

Gia đình anh Mahmood - người Hồi giáo sống ở Anh, đang háo hức chuẩn bị lên máy bay đi Los Angeles, Mỹ, để đến Disneyland thì bị nhà chức trách ngăn không cho lên máy bay mà không giải thích lý do.

Anh Mahmood nói: “Chúng tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ hai tháng nay. Bọn trẻ nhà tôi đã rất hào hứng, nhưng đột nhiên một số người đến và nói chúng tôi không được phép lên máy bay trong khi không có lời giải thích nào. Lý do duy nhất nảy ra trong đầu tôi là do tôi có tên đạo Hồi".

Anh Mahmood đã phủ nhận những tin đồn rằng gia đình anh có mối quan hệ với Syria và con trai anh đã đưa những vấn đề bạo lực lên Facebook.

Vụ việc trên đã làm dấy lên những cuộc tranh luận ở Anh - nơi có khoảng 5% dân số là người Hồi giáo. Một số chính trị gia Anh đã kêu gọi Thủ tướng Anh David Cameron điều tra vụ việc.

Đại sứ quán Mỹ ở London vẫn chưa đưa ra lời bình luận chính thức về vấn đề này, nhưng nói rằng tôn giáo không phải là một yếu tố quyết định xem một người ngoại quốc có được vào đất Mỹ hay không.

Vụ việc càng gây tranh cãi đặc biệt trong bối cảnh ứng cử viên tranh cử Tổng thống của Đảng Cộng hòa ở Mỹ là Donald Trump mới đây công khai đề nghị tạm thời cấm người Hồi giáo tới Mỹ để đảm bảo an ninh sau làn sóng tấn công khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước