Gia tăng căng thẳng giữa Saudi Arabia và Iran

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 11/01/2016 10:36 GMT+7

Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Căng thẳng về mặt ngoại giao giữa Saudi Arabia và Iran đã gia tăng khi ngày 10/01 cả hai nước liên tục cáo buộc nhau làm gia tăng bất ổn tại khu vực.

Trong cuộc họp khẩn của Liên đoàn Arab tại Cairo, Ai Cập ngày 10/01, Ngoại trưởng Saudi Arabia Adel al-Jubeir cho rằng Iran đã can thiệp vào công việc nội bộ của các nước Arab và kích động xung đột giáo phái, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh khu vực.

Cũng tại cuộc họp, Ngoại trưởng các nước thuộc Liên đoàn Arab đã cũng đã lên án Iran và kêu gọi Tehran chấm dứt mọi hình thức can thiệp vào công việc nội bộ của các nước Arab. Trong khi đó, trong một bài báo đăng trên tờ Thời báo New York ngày 10/1, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã cáo buộc Saudi Arabia đang cố gắng để thỏa thuận hạt nhân Iran không được thực thi, cũng như làm tình hình khu vực trở nên phức tạp.

Trước tình hình trên, Đặc phái viên Liên Hợp quốc về vấn đề Syria Staffan de Mistura khẳng định căng thẳng Saudi Arabia - Iran sẽ không ảnh hưởng tới đàm phán hòa bình về vấn đề Syria.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước