Giải quyết vấn đề việc làm cho người nhập cư tại Đức

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 04/09/2015 23:43 GMT+7

VTV.vn - Đức đang là quốc gia tiếp nhận lượng người tị nạn lớn nhất EU, ngoài việc sắp xếp chỗ ở, quốc gia này phải nỗ lực giải quyết việc làm cho những cư dân nhập cư.

Trong bối cảnh khủng hoảng tị nạn vẫn đang rất nóng tại châu Âu, Đức đang là quốc gia dự kiến tiếp nhận lượng người tị nạn lớn nhất ở EU. Ngoài việc phải sắp xếp chỗ ở cho người tị nạn, vẫn tồn tại nhiều khó khăn trong nỗ lực giải quyết việc làm cho những cư dân mới này.

Tại Đức, Cơ quan quản lý lao động chỉ tiếp nhận các trường hợp tị nạn đã vào Đức hợp pháp và trên 3 tháng. Lựa chọn việc làm cũng rất giới hạn, chỉ là những công việc mà người bản địa hoặc các công dân EU từ chối làm. Sau đó, Cơ quan di dân sẽ phải xem xét trước khi chấp thuận cho người tị nạn nhận các công việc này.

Một vấn đề mà hầu hết người tị nạn gặp phải khi cố gắng hòa đồng vào môi trường mới, đó là rào cản ngôn ngữ. Ước tính, chi phí cho các khóa học tiếng bản địa, dạy kĩ năng nghề và lương cho người tị nạn có thể tiêu tốn tới hơn 3 tỷ Euro từ ngân sách.

Thống kê cho thấy, chỉ 13% số người nhập cư có bằng Đại học, trong khi tới 58% lại không hề được đào tạo bài bản, gây ảnh hưởng lớn tới khả năng nhận việc của họ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước