Giao thông tại Pháp rối loạn vì bãi công

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Thứ ba, ngày 31/05/2016 17:22 GMT+7

Đình công tại Pháp sẽ khiến giao thông tê liệt. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Giao thông đường sắt, đường bộ, đường không và cả đường biển tại Pháp sẽ rối loạn suốt tuần này do các cuộc bãi công.

Tại Pháp, các công đoàn đường sắt kêu gọi bãi công bắt đầu từ tối 31/5 trên toàn nước Pháp để phản đối Luật Lao động mới.

Căng thẳng giữa Chính phủ và các công đoàn đã trở thành đối đầu. Chính phủ Pháp kiên quyết không sửa đổi Luật Lao động, còn các công đoàn tuyên bố sẽ gây sức ép tới cùng. Giao thông đường sắt, đường bộ, đường không và cả đường biển tại Pháp sẽ rối loạn suốt tuần này do các cuộc bãi công.

Công đoàn đường sắt Pháp kêu gọi bãi công vô thời hạn từ tối 31/5 - một cách để gây sức ép lên Chính phủ Pháp, vì chỉ còn 10 ngày nữa là khai mạc giải Vô địch bóng đá châu Âu. Giao thông đường sắt sẽ rối loạn, không chỉ trong lãnh thổ Pháp, mà còn ảnh hưởng tới các chuyến tàu cao tốc từ Anh, Hà Lan và Bỉ tới thủ đô Paris.

Các công đoàn đòi Chính phủ phải rút lại Luật Lao động mới, hoặc ít nhất bỏ một điều khoản trong bộ luật mà công đoàn cho rằng gây thiệt hại cho người lao động. Tuy nhiên, Thủ tướng Pháp không nhượng bộ và nhấn mạnh, luật mới sẽ làm cho thị trường lao động linh hoạt hơn, về lâu về dài sẽ có lợi cho tất cả các bên.

Hai ngày nữa, lái xe bus và tàu điện ngầm tại Paris sẽ bãi công, cùng lúc với công nhân tại nhiều cảng biển. Tuần này sẽ kết thúc với 3 ngày bãi công của nhân viên điều khiển không lưu, dự kiến sẽ làm đình trệ nhiều chuyến bay từ Pháp.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước