Hạ viện Anh tranh luận về việc không kích IS tại Syria

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 02/12/2015 23:53 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cách đây ít giờ, Hạ viện Anh đã bắt đầu cuộc tranh luận về vai trò của nước Anh trong chiến dịch quân sự do liên quân Quốc tế tiến hành tại Syria.

Cuộc tranh luận dự kiến kéo dài hơn 10h đồng hồ và sẽ kết thúc bằng một cuộc bỏ phiếu vào 22h GMT hôm nay, (tức 5h sáng 3/12 giờ Việt Nam) về việc nước Anh có tham gia không kích các mục tiêu IS tại Syria hay không.

Cuộc tranh luận tại Hạ viện Anh đã nóng lên với màn chất vấn Thủ tướng Anh David Cameron hàng loạt câu hỏi về phạm vi, tác động của chiến dịch không kích cũng như kế hoạch tái xây dựng và ổn định Syria.

Tại cuộc tranh luận, Thủ tướng Cameron đã khẳng định mục tiêu của việc mở rộng không kích sang Syria nhằm bảo vệ an toàn cho người dân Anh trước các cuộc tấn công của các phần tử khủng bố.

Sau cuộc tranh luận, Hạ viện Anh sẽ tiến hành một cuộc bỏ phiếu quyết định việc nước Anh có tham gia không kích các mục tiêu IS tại Syria hay không.

Trước đó vào tháng 8/2013, Thủ tướng Cameron cũng đã từng đưa việc mở rộng không kích IS sang Syria ra trước Hạ viện. Tuy nhiên, đề xuất của ông Cameron lúc đó đã không nhận được đủ số phiếu cần thiết.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước