Hai miền Triều Tiên mong muốn có thêm các cuộc đoàn tụ

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 25/10/2015 14:45 GMT+7

VTV.vn - Hội Chữ thập đỏ Hàn Quốc và Triều Tiên bày tỏ mong muốn sẽ tiến hành ngày càng nhiều những cuộc đoàn tụ. Đây có thể là cầu nối dẫn đến hòa giải giữa hai miền Triều Tiên.

Những thành viên trong các gia đình ly tán Hàn quốc và Triều Tiên đã có cuộc gặp gỡ đại diện Hội Chữ thập đỏ của hai nước. Đây là những tổ chức đứng ra xúc tiến cuộc đoàn tụ sau khi đạt được thỏa thuận nhằm làm giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hồi tháng 8.

Cuộc đoàn tụ đợt 2 kéo dài đến ngày mai (26/10) với sự tham gia của 440 thành viên gia đình ly tán người Hàn Quốc. Đây là cuộc gặp gỡ người thân bị ly tán lần đầu tiên của họ trong vòng hơn 60 năm qua.

Đã có hành triệu gia đình bị chia cắt trong chiến tranh Triều Tiên năm 1950 - 1953. Nhiều người trong số họ đã không có cơ hội gặp lại, thậm chí là không có thông tin về người thân ở phía bên kia biên giới khi tất cả các phương tiện giao tiếp như điện thoại và thư tay đều bị cấm.

Cố vấn an ninh của Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Seoul sẽ thúc đẩy các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng để thu xếp các cuộc đoàn tụ diễn ra thường xuyên hơn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước