Hải quân Mỹ - Campuchia tập trận chung lần thứ 6

Thạch Thông, Minh Đầy (Thường trú Đài THVN tại Campuchia)-Thứ năm, ngày 19/11/2015 17:28 GMT+7

Lực lượng hải quân Hoa Kỳ và Campuchia tập trận chung lần thứ 6 tại căn cứ hải quân Ream ngày 18/11. (Ảnh: The Phnom Penh Post)

VTV.vn - Hải quân Mỹ và Campuchia đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên lần thứ 6 mang tên "Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển”.

Cuộc tập trận sẽ kéo dài 5 ngày từ ngày 16 - 20/11 tại căn cứ hải quân Ream thuộc tỉnh Preah Sihanouk của Campuchia. Cuộc tập trận thường niên của hải quân Mỹ và Campuchia nhằm tăng cường năng lực và thúc đẩy hợp tác giữa hải quân hai quốc gia. Cuộc tập trận này có sự tham gia của 200 thủy thủ Mỹ và 300 thủy thủ của hải quân Hoàng gia Campuchia.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, ở trên bờ, hải quân hai nước sẽ tiến hành huấn luyện thực hành về kiểm soát thiệt hại hàng hải, chăm sóc y tế, tác chiến chiến thuật, bảo vệ lực lượng và tiến hành các kỹ thuật tiếp cận, lên tàu, tìm kiếm và chiếm giữ. Trên biển, tàu chiến USS Fort Worth của Mỹ chở máy bay trực thăng MH-60R tiến hành huấn luyện cùng với một đội tàu nhỏ gồm hai tàu tuần tra và một tàu tuần duyên hải PC 1108.

Ngoài Campuchia, hàng năm hải quân Mỹ cũng tiến hành các cuộc tập trận chung với các lực lượng hải quân Bangladesh, Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Timor - Leste.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước