Hải quân Mỹ thành lập lực lượng đặc nhiệm khu vực Mỹ Latin

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 03/04/2015 15:50 GMT+7

Tàu của Hải quân Mỹ đi tuần. (Ảnh: aquadriveusa.com)

VTV.vn - Hải quân Mỹ có kế hoạch thành lập một lực lượng đặc nhiệm khu vực Mỹ Latin.

Hải quân Mỹ có kế hoạch thành lập một lực lượng đặc nhiệm trực thuộc Lực lượng Hải quân phương Nam tại căn cứ quân sự Soto Cano của Mỹ, thường được biết đến với tên gọi Palmerola, ở miền Trung Honduras.

Tờ "Resumen Latinoamericano" số ra ngày 2/4 cho biết, lực lượng đặc nhiệm này gồm 250 binh sỹ tinh nhuệ, sở hữu trang thiết bị hiện đại nhất như tàu đổ bộ siêu tốc JHSV Spearhead và 4 máy bay trực thăng hạng nặng CH-53E Super Stallion.

Theo phía Mỹ, lực lượng đặc nhiệm khu vực Mỹ Latin được thành lập với mục đích phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp giống như các lực lượng đã thành lập ở châu Phi (SPMAGTF-CR), tại Trung Đông (SPMAGTF-CENT) hay tại căn cứ Moron, Tây Ban Nha. Lực lượng này cũng có nhiệm vụ phối hợp đào tạo lực lượng quân đội Mỹ Latin, trợ giúp cứu trợ nhân đạo và chống buôn bán ma túy. Dự kiến, lực lượng này sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động trong quý III năm nay.

Giới quan sát nhận định nhiều khả năng binh sỹ thuộc Lực lượng Hải quân viễn chinh số II (MEF), đóng tại North Carolina, sẽ được điều động về căn cứ Soto Cano.

Cũng nằm trong kế hoạch nói trên, Mỹ sẽ xây dựng một sân bay quốc tế tại thủ đô Tegucigalpa của Honduras.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước