Hàn Quốc bắn 5 phát đạn cảnh cáo tàu Triều Tiên

Quang Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 25/10/2015 16:33 GMT+7

Tàu Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Quân đội Hàn Quốc đã bắn 5 phát đạn cảnh cáo về phía một tàu tuần tiễu của Triều Tiên khi chiếc tàu này đi vào hải phận của Hàn Quốc.

Hôm 24/10, hãng tin Yonhap dẫn thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết, họ đã bắn 5 phát đạn cảnh cáo về phía một tàu tuần tiễu của Triều Tiên khi chiếc tàu này đi vào hải phận của Hàn Quốc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30' giờ địa phương, tức 13h30' giờ Việt Nam. Tàu hải quân của Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo sau khi tàu tuần tra của Triều Tiên đi sâu về hướng Nam vài trăm mét từ đường giới tuyến trên biển phía Bắc giữa hai miền Triều Tiên. Sau khi nhận được cảnh báo, tàu của Triều Tiên đã quay trở lại và hai bên không xảy ra đụng độ nào.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngay sau đó đã đưa ra tuyên bố cho rằng vụ việc quân đội Hàn Quốc nã đạn vào tàu tuần tra của nước này là một sự khiêu khích quân sự nghiêm trọng.

Sự kiện trên diễn ra trong bối cảnh vòng thứ hai của cuộc đoàn tụ trực tiếp thứ 20 các gia đình bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên đang được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước