Hàn Quốc ban hành đạo luật mới hạn chế sự bùng phát của MERS

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 26/06/2015 17:15 GMT+7

Cảnh sát Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm MERS tại thủ đô Seoul ngày 18/6. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hàn Quốc đã ban hành đạo luật mới nhằm hạn chế sự bùng phát của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Ngày 25/6, Hàn Quốc đã ban hành đạo luật mới nhằm hạn chế sự bùng phát của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), theo đó siết chặt những quy định về kiểm dịch và phạt tù những đối tượng không tuân thủ các biện pháp chống lây nhiễm.

Theo đạo luật mới đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua, những người nhiễm virus mà lừa dối các nhà điều tra về nguồn gốc bị lây bệnh sẽ bị phạt 20 triệu Won (18.000 USD) hoặc bị phạt tù 2 năm. Luật mới này đã thay thế mức phạt tối đa 20 triệu Won đối với người nói dối mà luật trước đó quy định.

Ngoài ra, văn bản luật mới cũng trao thêm quyền lực cho nhà chức trách để hạn chế sự di chuyển của những người nhiễm bệnh, cũng như hoạt động tiếp cận các cơ sở nhiễm dịch; những người không tuân thủ các mệnh lệnh của nhà chức trách sẽ bị bỏ tù hoặc phạt mức tiền tương tự. Số nhân viên y tế công làm nhiệm vụ ngăn ngừa bệnh MERS cũng được tăng gấp đôi, lên hơn 60 người.

Đạo luật trên được ra đời trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc đang bị chỉ trích vì không ngăn chặn được sự bùng phát của MERS từ hôm 20/5 khi đã có 31 người tử vong và 181 người nhiễm bệnh. Nguyên nhân khiến virus MERS lây lan nhanh chóng trong giai đoạn đầu bùng phát được cho là do thiếu sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng, bệnh viện và chính quyền địa phương cũng như đội ngũ thiếu chuyên môn và chuyên gia kiểm dịch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước