Hàn Quốc ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm MERS

Quốc Dũng (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 12/06/2015 14:12 GMT+7

VTV.vn - Ngày 12/6, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm MERS, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 126, kể từ khi dịch MERS bùng phát tại nước này cuối tháng 5.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, 4 trường hợp nhiễm mới này bị lây bệnh khi tới các bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm MERS. Như vậy, tất cả 126 trường hợp được ghi nhận đều xảy ra tại các bệnh viện. Điều này cũng có nghĩa dịch MERS chưa phát sinh trong cuộc sống thường ngày của người dân.

Hôm qua (11/6), Bộ Y tế cùng Hiệp hội Bệnh viện Hàn Quốc cũng đã chỉ định các bệnh viện chuyên phụ trách về MERS, nhằm giảm bớt tâm lý lo lắng và ngăn chặn sự lây lan nội bộ của virus MERS-CoV. Các bệnh viện này sẽ chịu trách nhiệm xét nghiệm, điều trị cách ly những trường hợp nhiễm và nghi nhiễm MERS với những quy trình và đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Vì lo ngại dịch bệnh lây lan, nhiều công ty Hàn Quốc cũng đã lắp đặt các camera tầm nhiệt để theo dõi nhiệt độ nhân viên và khách hàng. Tâm lý lo lắng cũng đang ảnh hưởng không nhỏ tới niềm tin người tiêu dùng Hàn Quốc, đặt ra trở ngại cho các triển vọng tăng trưởng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước