Hàn Quốc họp khẩn sau vụ Đại sứ quán tại Libya bị tấn công

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ hai, ngày 13/04/2015 11:55 GMT+7

Quang cảnh bên ngoài Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Tripoli sau vụ tấn công ngày 12/4. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Chính phủ Hàn Quốc sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn sau vụ Đại sứ quán nước này tại Libya bị tấn công vào ngày 12/4.

Hôm nay (13/4), hãng Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết, Chính phủ nước này sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm đánh giá tình hình và đưa ra các biện pháp bảo vệ công dân Hàn Quốc sau vụ Đại sứ quán nước này tại Libya bị tấn công hôm 12/4.

Cuộc họp sẽ diễn ra vào buổi chiều nay với sự tham gia của các bộ, ngành hữu quan, dưới sự chủ trì của ông Lee Key-cheol, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách lãnh sự và bảo hộ công dân.

Theo quan chức trên, Chính phủ Hàn Quốc hiện đang nỗ lực tìm hiểu xem liệu những kẻ tấn công trên có nhắm vào mục tiêu là công dân Hàn Quốc ở Libya hay không? Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc đã tính tới khả năng chuyển hai nhà ngoại giao và một nhân viên Đại sứ quán ở thủ đô Tripoli đến văn phòng tạm thời ở Tunisia. Hiện có khoảng 30 công dân Hàn Quốc đang ở Libya.

Ngày 12/4, các tay súng lạ mặt được cho là thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Tripoli làm 2 lính gác thiệt mạng và một người bị thương, song không có công dân Hàn Quốc nào thương vong.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Lybia bị tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc tại Lybia bị tấn công

VTV.vn - Cách đây ít giờ, các tay súng lạ mặt đã tấn công Đại sứ quán Hàn Quốc ở Thủ đô Tripoli, Lybia khiến 2 lính gác thiệt mạng và một người bị thương.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước