Hàn Quốc hợp tác với nước ngoài kiểm soát dịch MERS

Ngọc Anh (thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 20/06/2015 06:36 GMT+7

Học sinh Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng dịch bệnh MERS-CoV. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Hàn Quốc sẽ hợp tác với các chuyên gia nước ngoài xây dựng hệ thống kiểm soát dịch bệnh nhằm đối phó tốt hơn với các bệnh truyền nhiễm.

Cam kết trên được Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đưa ra trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan vào ngày 19/6 tại Phủ Tổng thống, trong bối cảnh tại Hàn Quốc đã có 166 người nhiễm MERS, trong đó 24 người tử vong.

Đáp lại, bà Chan cam kết WHO sẽ cử các chuyên gia hàng đầu cùng các chuyên gia từ Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh của Mỹ sang Seoul vào tuần tới, để thảo luận với các đồng nghiệp Hàn Quốc về cách thức đối phó với sự lây lan của MERS.

Cũng trong ngày 19/6, tân Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn đã xin lỗi về việc Chính phủ phản ứng chậm trong việc khoanh vùng dịch bệnh MERS lây lan. Ông Hwang bày tỏ hối tiếc về việc Chính phủ đã không có ngay các hành động ứng phó phù hợp nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Ông thừa nhận sự chậm trễ này là do thiếu thông tin và hiểu biết về MERS, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết sức để khống chế dịch bệnh.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước