Hàn Quốc không ghi nhận thêm ca nhiễm MERS mới trong 4 tuần

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 03/08/2015 13:07 GMT+7

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trừng ở một ga tàu điện. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Tính đến ngày hôm nay (3/8), Hàn Quốc không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) trong suốt 29 ngày qua.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Bộ Y tế và Phúc lợi nước này cho biết, tính đến ngày 3/8, Hàn Quốc không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm MERS trong suốt 29 ngày qua và cũng không có thêm ca tử vong do MERS nào trong suốt 23 ngày gần đây. Như vậy, tính đến nay, số người bị ghi nhận nhiễm và tử vong do MERS tại Hàn Quốc vẫn dừng lại ở các con số lần lượt là 186 và 36.

Kể từ khi Hàn Quốc ghi nhận trường hợp nhiễm MERS đầu tiên vào ngày 20/5, gần 16.700 người ở nước này đã phải cách ly do nghi nhiễm MERS sau khi tiếp xúc với các bệnh nhân, nhưng đến ngày 27/7, toàn bộ số người này đã thoát khỏi tình trạng trên do không có triệu chứng gì của bệnh trong hơn 14 ngày - khoảng thời gian ủ bệnh tối đa của MERS.

Cũng từ ngày 27/7 đến nay, đã có thêm 72 người phải cách ly, trong số đó có 5 người mang những triệu chứng có thể là của MERS, sau khi họ tới một số nước ở Trung Đông trong thời gian gần đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước