Hàn Quốc nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của MERS

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ tư, ngày 10/06/2015 05:00 GMT+7

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang để phòng bệnh MERS. (Ảnh: Bloomberg)

VTV.vn - Giới chức Hàn Quốc đang tăng cường nỗ lực đối phó với MERS để đảm bảo rằng căn bệnh này sẽ không tiếp tục lây lan rộng trong cộng đồng.

Hàn Quốc hôm 9/6 tiếp tục ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và thêm 8 trường hợp nhiễm MERS mới. Như vậy, cho đến nay Hàn Quốc đã có 7 ca tử vong do MERS và 95 người nhiễm. Hiện giới chức Hàn Quốc đang tăng cường nỗ lực đối phó với MERS để đảm bảo rằng căn bệnh này sẽ không tiếp tục lây lan rộng trong cộng đồng.

Gần 2.000 trường học tại Hàn Quốc đã tạm thời đóng cửa để tránh khả năng dịch MERS lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục Seoul đã yêu cầu kiểm tra thân nhiệt tất cả học sinh hàng ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), đồng thời khuyến khích học sinh đeo khẩu trang khi đến trường và trở về nhà.

Trước tình trạng toàn bộ 95 bệnh nhân MERS tại Hàn Quốc đều bị nhiễm virus MERS-CoV tại các cơ sở y tế , nhiều người dân Seoul đã chủ động tránh đến các bệnh viện lớn để khám và chữa bệnh.

Theo số liệu được Tổ chức Y tế Thế giới WHO đưa ra ngày 9/6, tính đến nay, số ca nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông trên toàn cầu đã lên tới 1.244 ca, trong đó có đã ít nhất 446 trường hợp tử vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước