Hàn Quốc quyết định tham gia AIIB

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 28/03/2015 06:33 GMT+7

háng 10/2014, Trung Quốc cùng 20 quốc gia khác, bao gồm Ấn Độ, Campuchia, Lào, Thái Lan, đã ký Bản ghi nhớ về việc thành lập AIIB. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Chính phủ Hàn Quốc ngày 27/3 thông báo nước này quyết định tham gia Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) do Trung Quốc khởi xướng thành lập.

Theo Bộ Tài chính Hàn Quốc, sau khi tham khảo ý kiến của các bộ ngành liên quan, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định tham gia Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á với tư cách là thành viên sáng lập tương lai.

Việc tham gia AIIB sẽ giúp Seoul trợ giúp tốt hơn cho các nền kinh tế khu vực thông qua việc cung cấp ngân quỹ cần thiết để thực hiện các dự án phát triển then chốt thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời các công ty Hàn Quốc giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực xây dựng và giao thông sẽ hiện diện nhiều hơn trên thị trường.

Cùng ngày, phía Trung Quốc - nước sẽ là cổ đông lớn nhất trong AIIB - đã ngay lập tức hoan nghênh quyết định trên của Hàn Quốc và thông báo ngày 31/3 là thời hạn cuối cùng để đề nghị trở thành thành viên sáng lập ngân hàng này. Tính đến nay đã có 27 nước quyết định tham gia AIIB, trong đó có Anh, Pháp, Đức, Italy, Luxembourg và Thụy Sĩ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước