Hàng chục cựu binh của Đức hiện đang chiến đấu cho IS

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 10/03/2015 16:20 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn:www.dailymail.co.uk)

(VTV.vn) - Quân đội Đức vừa thừa nhận, hàng chục cựu binh nước này đang chiến đấu trong hàng ngũ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Người đứng đầu Cục Tình báo quân đội (MAD) Christof Gramm cho biết, hiện có hơn 20 cựu binh sĩ, từng tham gia quân đội Liên bang Đức đang chiến đấu cho IS tự xưng ở Iraq và Syria.

Theo ông Gramm, những kẻ tiến hành vụ tấn công vào Tòa soạn Charlie Hebdo ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng 2 vừa qua là những người có kỹ năng chiến đấu, do vậy Berlin muốn biết liệu có đối tượng Hồi giáo cực đoan nào đang được quân đội Đức đào tạo hay không. Bên cạnh đó, ông Gramm cũng cảnh báo nguy cơ các căn cứ của quân đội liên bang có thể bị lạm dụng làm trại huấn luyện cho các đối tượng Hồi giáo cực đoan sẵn sàng gây bạo lực.

Hồi đầu năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Drian cũng đã thừa nhận hiện có một số cựu quân nhân Pháp đang tham gia các nhóm thánh chiến tại Syria và Iraq. Theo ông Drian, những đối tượng này đã đem những kiến thức quân sự tiếp thu được từ khi còn phục vụ trong quân đội để huấn luyện những phần tử người Pháp có quan điểm cực đoan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước