Hãng phim Sony lên án WikiLeak công bố các tài liệu mật

Anh Quân (Cuộc sống thường ngày - cuocsongthuongngay@vtv.gov.vn)-Thứ sáu, ngày 17/04/2015 18:54 GMT+7

Trụ sở của hãng phim Sony Pictures tại thành phố Culvers, Los Angeles, Mỹ. (Ảnh: BBC)

VTV.vn - Hãng phim Sony Pictures đã chính thức lên án WikiLeaks về việc phát hành trực tuyến hơn 30.000 tài liệu liên quan đến hãng phim này.

Hôm 16/4, hãng phim Sony Pictures đã chính thức lên án WikiLeaks về việc phát hành trực tuyến hơn 30.000 tài liệu liên quan đến hãng phim này mà WikiLeaks thu được từ các tin tặc sau vụ tấn công mạng năm ngoái.

Các tài liệu bị đánh cắp bởi các tin tặc bao gồm e-mail của đồng Chủ tịch Sony Amy Pascal và thông tin cá nhân như lương và số an sinh xã hội của các nhân viên. Hãng phim Sony cho rằng các cuộc tấn công mạng nhằm vào hãng là một hành động tội phạm nguy hiểm và hãng phim này sẽ chiến đấu cho sự an toàn, bảo mật và quyền riêng tư của công ty. Trong khi đó, người sáng lập WikiLeaks - Julian Assange - cho rằng những tài liệu này nên được đưa ra công chúng.

Hãng phim Sony đã bị những tin tặc tấn công mạng từ năm ngoái khi bộ phim Cuộc phỏng vấn được Sony sản xuất đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Chính phủ Mỹ cho rằng Triều Tiên đứng sau vụ tấn công này, tuy nhiên phía Triều Tiên đã phủ nhận cáo buộc trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước