Hồ sơ các vụ khủng bố đẫm máu tại Pháp

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 15/07/2016 17:38 GMT+7

Nghi phạm đã vừa lái xe vừa xả súng vào dòng người ở Nice đêm 14/7 (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Vụ tấn công đêm 14/7 tại Nice đã một lần nữa gợi nhớ lại chuỗi các vụ tấn công đẫm máu mà nước Pháp bị trở thành mục tiêu.

VTV News mời quý độc giả nhìn lại hồ sơ những vụ khủng bố gây chấn động nước Pháp thời gian gần đây:

- Vào đêm thứ Sáu (13/11/2015), nước Pháp và cả thế giới đã bị chấn động bởi loạt vụ khủng bố liên hoàn nhằm vào nhà hát, sân vận động, nhà hàng ở thủ đô Paris. Thủ phạm là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 130 người đã thiệt mạng sau vụ việc. Đây được ghi nhận là vụ khủng bố khủng khiếp nhất trong lịch nước Pháp.

- Trước đó, hồi đầu năm, ngày 7/1/2015, hai kẻ khủng bố xả súng kinh hoàng vào trụ sở tòa soạn tạp chí châm biếm Charlie Hebdo ở Paris khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 10 nhà báo và 2 cảnh sát. Một chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda sau đó đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ khủng bố này.

- Hai ngày sau, tên Amedy Coulibaly, kẻ được cho có liên hệ với hai kẻ khủng bố vụ Charlie Hebdo đã tấn công vào siêu thị của người Do Thái ở Paris, bắt cóc các con tin. Tên này đã bị cảnh sát tiêu diệt trước khi hắn sát hại 4 con tin.

- Vào ngày 22/12/2014, một lái xe tải hô to: "Thánh Allah vĩ đại" trước khi lao vào một khu chợ Giáng sinh trên quảng trường ở Nantes làm 10 người bị thương. Sau đó, tên này đã lấy dao tự sát.

- Tháng 3/2012, phần tử cực đoan Mohammed Merah, kẻ tự xưng là thành viên của tổ chức khủng bố Al-Qaeda đã nổ súng sát hại 7 người tại thành phố Toulouse và Montauban, phía Tây nước Pháp. Tên này sau đó đã bị lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước