Hỏa hoạn tại Nam Phi, 2 người thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 30/11/2015 10:35 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: Rappler)

VTV.vn - 2 người đã thiệt mạng và 3.000 người rơi vào cảnh không nhà cửa do trận hoả hoạn ngày 29/11 tại Nam Phi.

Giới chức Nam Phi cho biết, trận hoả hoạn đã thiêu trụi 800 lán trại tại khu định cư không chính thức Masiphumelele, ở thành phố Cape Town.

Thị trưởng thành phố Cape Town Patricia de Lille cho biết, cơ quan kiểm soát thảm họa và Hội chữ thập đỏ tại Nam Phi đã có mặt tại hiện trường để phối hợp công tác cứu hộ bao gồm cung cấp thực phẩm, chăn đệm. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân hoả hoạn và vụ việc đã được giao cho cảnh sát Nam Phi điều tra.

Hoả hoạn tại các lán trại là nguy cơ thường trực đối với những người dân nghèo sinh sống tại các khu định cư không chính thức gần nhiều thành phố lớn trên khắp Nam Phi.

*Cùng ngày, nhà chức trách Singapore cho biết 97 người đã được cứu khi một chiếc phà trên hành trình từ đảo Batam của Indonesia đến Singapore đã đâm phải một vật trôi nổi và bắt đầu chìm.

Một hành khách trên phà 'Sea Prince' cho hay khi phà bắt đầu chìm sâu dần trong nước, hành khách đã được chuyển lên hai thuyền cao su thoát hiểm, song các thuyền này cũng bị chìm do quá tải. Nhà điều hành phà Batamfast đã gọi hai phà khác tới giải cứu 90 hành khách cùng 7 thuỷ thủ và đưa họ trở lại bến phà Nongsapura ở Batam. Cơ quan Cảng và Hàng hải Singapore cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc vào lúc 21h45 ngày 29/11 (20h45 giờ Việt Nam).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước