Hoa Kỳ coi trọng quan hệ với ASEAN

Trung Kiên (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 16/02/2016 10:24 GMT+7

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. (Ảnh: TTXVN)

VTV.vn - Tổng thống Barack Obama khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong các cấu trúc khu vực đang định hình.

Sáng nay (16/02), theo giờ Việt Nam tức chiều thứ Hai theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các nhà Lãnh đạo của các nước thành viên Cộng đồng ASEAN và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, tại bang California. Tại phiên họp đầu tiên, các nhà lãnh đạo đã  thảo luận về chủ đề "Thúc đẩy một Cộng đồng Kinh tế ASEAN có tinh thần kinh doanh và sáng tạo".

Tổng thống Barack Obama chào đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cùng các nhà lãnh đạo của Cộng đồng ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ lần đầu tiên được tổ chức tại Hoa Kỳ. Đây cũng là sự kiện ngoại giao đầu tiên giữa ASEAN và một đối tác sau một tháng rưỡi kể từ khi Cộng đồng ASEAN hình thành.

Trong bài phát biểu khai mạc phiên họp thứ nhất, Tổng thống Barack Obama khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong các cấu trúc khu vực đang định hình. Nhân dịp này, Tổng thống Barack Obama đã công bố sáng kiến Kết nối Hoa Kỳ - ASEAN nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa các chương trình hợp tác của Hoa Kỳ tại khu vực trong hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và các ngân hàng liên quan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước