Hoạt động tái thiết tại Nepal diễn ra hết sức chậm chạp

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 25/04/2016 12:03 GMT+7

Các hoạt động tái thiết ở đây diễn ra khá chậm chạp. (Ảnh: TIME)

VTV.vn - Một năm đã trôi qua, hoạt động tái thiết tại Nepal vẫn đang diễn ra hết sức chậm chạp.

Theo số liệu thống kê của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, hiện khoảng 4 triệu người Nepal vẫn đang phải sống trong những khu lều tạm.

Chính phủ Nepal đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì đã chậm trễ cứu trợ các nạn nhân sau thảm họa.

4,1 tỉ USD là khoản tiền các nhà tài trợ quốc tế cam kết trợ giúp Nepal phục hồi sau thảm họa. Tuy nhiên, số tiền Chính phủ Nepal nhận được đến nay chỉ là 1,2 tỉ USD và rất nhiều nạn nhân sống sót vẫn chưa nhận được khoản cứu trợ nào.

Hơn ai hết, hàng triệu người dân Nepal đang trông chờ vào những khoản cứu trợ, giúp họ tiếp tục gượng dậy sau thảm họa.

Ngay từ ngày 24/4, nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân đã diễn ra tại thủ đô Katmandu của Nepal. Những ngọn nến đã được thắp trên quảng trường Basantapur Durbar để tưởng niệm gần 9.000 nạn nhân đã thiệt mạng trong trận động đất.

Cùng với hàng trăm người dân Nepal, đích thân Thủ tướng Sharma Oli cũng đã đến đặt vòng hoa tại phế tích của tháp Dharahara, tòa tháp lịch sử đã sụp đổ trong thảm họa động đất.

Ngày 25/4/2015, một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter đã làm rung chuyển Nepal và các khu vực lân cận, gây thiệt hại nặng nề về người và của cho quốc gia Nam Á này. Đây được xem là một trong những trận động đất mạnh nhất ở Nepal với tâm chấn chỉ cách thủ đô Kathmandu 82km.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước